Dinh dưỡng · Trầm cảm

Michael Greger, M.D. – Ăn Gì Để Không Chết Vì Bệnh Trầm Cảm

Cách đây không lâu, một phụ nữ đã viết cho tôi về cuộc chiến của cô với bệnh trầm cảm. Shay, ở độ tuổi bốn mươi, đã luôn luôn bị mắc kẹt với chế độ ăn uống tiêu chuẩn Mỹ. Trong những năm gần đây, cô đã bị chứng đau nửa đầu nặng, táo bón nghiêm trọng, và chu kỳ kinh nguyệt đau đớn và thất thường.

Trong khi đó, bệnh trầm cảm đã trở nên tồi tệ đến nỗi cô không thể đi làm. Sau đó, Shay phát hiện ra trang web của tôi và bắt đầu tự học về dinh dưỡng. Chẳng bao lâu cô đã hiểu ra chính chế độ ăn kiểu phương Tây đã dẫn đến các vấn đề sức khoẻ của cô, chưa kể đến tâm trạng bất ổn của cô.

Shay đã quyết định chuyển sang chế độ ăn uống với thực phẩm toàn phần (thô, nguyên). Cô ngừng ăn các sản phẩm từ động vật, đồ ăn vặt và tăng lượng rau củ quả. Sau bốn tuần, cô có nhiều năng lượng hơn và ít đau đớn hơn khi đi vệ sinh. Sau bảy tháng, những chứng táo bón đã không còn, chứng đau nửa đầu của cô ấy đã ngừng lại, kinh nguyệt của cô bình thường trở lại, ít đau đớn hơn, và ngắn hơn – và chứng trầm cảm đã biến mất.

Chỉ vài tháng trước đó thôi, Shay đã cảm thấy tệ đến nỗi cô không thể ra khỏi giường vào buổi sáng. Nhưng bằng cách cải thiện chế độ ăn uống của mình, bây giờ cô ấy khỏe mạnh hơn, cả về thể chất và tinh thần.

Đó là một ví dụ tuyệt vời về sức mạnh của một chế độ ăn uống lành mạnh.

Advertisements